Văn hóa doanh nghiệp là một trong những động lực thúc đẩy sự phát triển của PC Khánh Hòa
21/12/2017 14:04
Văn hóa doanh nghiệp (VHDN) là một yếu tố hết sức quan trọng trong một doanh nghiệp, là sự sống còn, tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp, đặc biệt là trong xã hội ngày nay – luôn không ngừng phát triển và biến đổi thì VHDN ngày càng được chú trọng.

Dù hiểu theo cách nào thì VHDN cũng có những đặc trưng nhất định. Trước hết, VHDN là sản phẩm của những người cùng làm trong một doanh nghiệp và đáp ứng nhu cầu giá trị bền vững. Nó xác lập một hệ thống các giá trị được mọi người làm trong doanh nghiệp chia sẻ, chấp nhận, đề cao và ứng xử theo các giá trị đó. Đồng thời VHDN còn góp phần tạo nên sự khác biệt giữa các doanh nghiệp và được coi là truyền thống của riêng mỗi doanh nghiệp.


Lễ ra quân đầu năm là hoạt động truyền thống hàng năm tại PC Khánh Hòa


Tuyển dụng lao động qua nhiều khâu kỹ càng và minh bạch


Cá nhân tiêu biểu được tôn vinh tại Lễ trao thưởng KH & CN 5 năm lần 1 do UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức

Tại PC Khánh Hòa, VHDN luôn được chú trọng đặc biệt. Thông qua hệ thống các quy định quản trị Công ty, tinh thần tuân thủ pháp luật và trách nhiệm cá nhân được tăng cường, bảo đảm hình thành một môi trường làm việc quy cũ. Điều này đã tạo điều kiện cho mỗi cá nhân, đơn vị trong Công ty có điều kiện chủ động trong công việc, nâng cao tinh thần trách nhiệm, năng động sáng tạo, đề cao tính minh bạch trong các hoạt động sản xuất kinh doanh.


Hiến máu nhân đạo là nghĩa cử cao đẹp


Công đoàn Công ty thăm cán bộ hưu trí đau ốm


Hội nghị Giao lưu gặp mặt cán bộ hưu trí cuối năm

Bên cạnh đó, PC Khánh Hòa là một công ty phân phối điện vì vậy VHDN trong Công ty được thể hiện khá rõ nét qua công tác chăm sóc khách hàng. Chất lượng phục vụ không ngừng được nâng cao thông qua việc xây dựng các phòng giao dịch khách hàng kiểu mẫu, đăng ký một cửa lắp đặt công tơ, đa dạng hóa phương thức thanh toán tiền điện... Nhân viên giao dịch trực tiếp trả lời và hỗ trợ những thông tin cần thiết tới khách hàng. Việc thông tin được công khai cũng đã góp phần giám sát thái độ của nhân viên công ty, ngăn ngừa những biểu hiện, hành vi gây phiền hà, sách nhiễu khách hàng.


Trao giải đặc biệt cho khách hàng tại Hội nghị tri ân khách hàng

Nhìn nhận một cách khách quan, ngành điện đang phát triển trong một bối cảnh tương đối không thuận lợi về nhiều mặt, trong đó có cả cái nhìn thiếu thiện cảm của một bộ phận người dân. Điều này xuất phát từ nhiều yếu tố, trong đó có một phần do những khó khăn trong công tác cung ứng điện khiến ngành điện không thể đáp ứng tối đa các nhu cầu của xã hội, ngoài ra còn có cả những yếu tố liên quan đến tính độc quyền tự nhiên của ngành mà dư luận đã nhiều lần đề cập...

Trong một bối cảnh như thế, những thiếu sót nào đấy của CBCNV ngành điện ngay lập tức được quan tâm, bình luận và mổ xẻ. Thật không dễ dàng khi thực hiện mọi việc với “sự hoàn hảo” tuyệt đối và thiếu sót là điều thật khó tránh khỏi. Do đó lãnh đạo PC Khánh Hòa luôn chỉ đạo giải quyết kịp thời các trường hợp khiếu nại hay không hài lòng của khách hàng nhằm thỏa mãn nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong việc sử dụng điện.


Khen thưởng tập thể và cá nhân tại buổi Hội đàm học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tuy nhiên, với một cái nhìn tích cực hơn có thể thấy rằng, sự quan tâm có phần xét nét nào đó từ dư luận xã hội chính là động lực để ngành điện liên tục nỗ lực tự hoàn thiện, thúc đẩy ngành điện cải tiến phương thức kinh doanh, nâng cao hiệu quả hoạt động, thúc đẩy mỗi CBCNV ngành điện tự kiểm điểm và nâng cao năng lực công tác, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của khách hàng. Đó cũng là một trong những nội dung đã được cam kết trong quá trình thực thi văn hóa doanh nghiệp của PC Khánh Hòa.


Đội Hotline ra mắt tại buổi Lễ khai trương vào cuối năm 2016

Một trong những yếu tố quan trọng quyết định chất lượng phục vụ của Công ty là đảm bảo dòng điện thông suốt, tránh tình trạng mất điện kéo dài. Các tổ trực điện ngày, đêm ở các Điện lực luôn chủ động nắm bắt tình hình, kịp thời báo cáo với bộ phận trực điều độ của Công ty để nhanh chóng chỉ đạo khắc phục các sự cố mất điện, bất kể ngày hay đêm. Đội sửa chữa lưới điện đang mang điện (hotline) đi vào hoạt động từ cuối tháng 11 năm 2016 đã góp phần nâng cao chất lượng cung cấp điện và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.


Triển khai lắp đặt MBA Amorphous là 1 trong những biện pháp hữu hiệu nâng cao chất lượng điện năng

Công ty cũng đã và đang triển khai lắp đặt và thay mới hàng loạt các máy biến áp cũ bằng các máy biến áp Amorphous từ dự án tài trợ của chính phủ Nhật Bản (bắt đầu từ năm 2016)… Vì vậy, tình trạng sự cố mất điện nhiều giờ liền đã ít khi xảy ra, ngoại trừ những tình huống bất khả kháng như sự cố lưới điện trong cơn bão số 12 vừa qua. Đây cũng là một biểu hiện đẹp của văn hóa doanh nghiệp tại PC Khánh Hòa, với ý thức tận tâm với công việc, tận tụy với khách hàng của mỗi CBCNV trong đơn vị.


Phối hợp ứng cứu khôi phục lưới điện sau bão số 12 tại xã Vĩnh Phương

Xác định và thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp là một nội dung được quan tâm trong chiến lược phát triển của PC Khánh Hòa. Từ những hành động cụ thể, thiết thực và hiệu quả, PC Khánh Hòa đã và đang xây dựng hình ảnh một doanh nghiệp thân thiện, vì cộng đồng, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững. Việc đầu tư xây dựng, đưa điện về nông thôn, miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa từ nhiều năm qua, ngoài việc thực hiện nghĩa vụ theo Luật Điện lực quy định, còn thể hiện một ý nghĩa khác – đó là trách nhiệm xã hội đã được xác định của Công ty.


Bàn giao công trình “Thắp sáng đường quê” tại xã Cam Hiệp Bắc, huyện Cam Lâm


Nghiệm thu đóng điện tại thôn Suối Phèn, xã Khánh Bình, huyện Khánh Vĩnh


Thăm tặng quà cho bà con tại Suối Phèn, huyện Khánh Vĩnh


Chứng nhận PC Khánh Hòa đạt danh hiệu Doanh nghiệp mạnh và phát triển bền vững năm 2016

Xây dựng hình ảnh PC Khánh Hòa thân thiện, vì cộng đồng, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững sẽ giúp hình thành “nội lực” và “ngoại lực” vững bền, là cội rễ để văn hóa doanh nghiệp của PC Khánh Hòa hình thành và phát triển. Mô hình văn hóa doanh nghiệp mà PC Khánh Hòa đã và đang xây dựng phản ánh đầy đủ các nội dung đã được công bố trong Tài liệu văn hóa của EVN và Tài liệu văn hóa của EVNCPC. Trong quá trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp, căn cứ vào tài liệu của EVN và EVNCPC, Công ty tiếp tục bổ sung, hoàn chỉnh thành Bộ quy tắc ứng xử của CBCNV PC Khánh Hòa.


PC Khánh Hòa là 1 trong những Doanh nghiệp mạnh & phát triển bền vững

Huy Tôn

 


  Video clip
  Hình ảnh
 
  Lượt truy cập