PC Khánh Hòa với công tác nâng cao chất lượng kinh doanh và dịch vụ khách hàng
01/02/2018 07:25
Năm 2017, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song tập thể CBCNV PC Khánh Hòa đã nỗ lực phấn đấu và đạt nhiều kết quả khả quan trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Về các chỉ tiêu kinh doanh chính: điện thương phẩm đạt 2,012 tỷ kWh, đạt 100% kế hoạch năm 2017; tỷ lệ TTĐN đạt 4,25%, giảm 0,95% so với kế hoạch; giá bán bình quân đạt 1.806 đồng, tăng 18 đồng so với kế hoạch.

Kết quả điểm đánh giá mức độ hài lòng khách hàng sử dụng điện năm 2017 của Công ty (do tổ chức OCD khảo sát) là 7,90 điểm, tăng 0,76 điểm so với năm 2016 (7,14 điểm) và vượt 0,25 điểm so với kế hoạch (7,65 điểm).


Ông Nguyễn Đức - Phó Tổng giám đốc EVNCPC phát biểu tại Lễ khánh thành Hệ thống thu thập dữ liệu công tơ từ xa (RF-Spider) tại Khánh Hòa

Ngoài ra, Công ty đã triển khai một số nội dung công việc liên quan đến lĩnh vực kinh doanh – dịch vụ khách hàng gồm: hoàn thành công tác triển khai điểm thu tiền điện tập trung trên địa bàn toàn tỉnh Khánh Hòa, trên cơ sở đó đạt tỷ lệ hóa đơn tiền điện thanh toán qua ngân hàng/tổ chức thu hộ năm 2017 của Công ty đạt 40,74% (vượt kế hoạch 5,74%), với tỷ lệ doanh thu là 86,31% (tăng 8,07% so với cùng kỳ).


Cắt băng khánh thành Hệ thống RF-Spider

Công tác thay định kỳ thiết bị đo đếm và triển khai hệ thống RF-Spider đạt yêu cầu đề ra. Đã hoàn thành 100% hệ thống RF-Spider tại khu vực thành phố Cam Ranh, huyện Cam Lâm, huyện Khánh Sơn. Công tác thu thập email đạt kế hoạch. Số lượng khách hàng sử dụng app CSKH đạt 19.962 khách hàng (vượt 53,55% kế hoạch). Đã hoàn thành việc xác minh chủ thể và ký lại các HĐMBĐ (sai chủ thể và hết hạn) và hoàn thành việc triển khai đề tài nghiên cứu khoa học về lưu trữ hồ sơ điện tử khách hàng dùng điện (đề tài đã được EVNCPC nghiệm thu, xếp loại Giỏi).


Điểm thu tại Điện lực Vĩnh Nguyên

Với các kết quả đạt được như trên, Công ty đứng thứ Nhất về điểm thi đua công tác KD&DVKH năm 2017 của EVNCPC và đạt giải Nhì trong phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc công tác kinh doanh điện năng năm 2017. Để nâng cao chất lượng công tác KD&DVKH của Công ty, trong năm 2017, Công ty đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, được xây dựng trên cơ sở chỉ đạo thống nhất, xuyên suốt từ Công ty đến các đơn vị.

Nhóm giải pháp về Kinh doanh bao gồm: giao kế hoạch KD&DVKH cho các đơn vị đảm bảo công bằng, minh bạch. Phát động các phong trào thi đua trên từng lĩnh vực, chỉ tiêu với các tiêu chí khen thưởng rõ ràng, từ đó khuyến khích đơn vị phấn đấu thực hiện, kiểm soát chặt số liệu tổn thất của các Điện lực và toàn Công ty bằng các tiện ích Công ty xây dựng trên CMIS. Kịp thời tham mưu lãnh đạo Công ty xử lý các trường hợp tổn thất bất thường.

Kiểm soát giá bán, giá mua trên từng khu vực (xuất tuyến, TBA), phối hợp lập kế hoạch cắt điện thi công phù hợp, tối ưu về giá, tăng cường triển khai hệ thống RF-Spider, nâng cao năng suất lao động, tăng tính chính xác trong việc đo đếm, ghi nhận sản lượng điện năng, mở rộng hợp tác với các ngân hàng, tổ chức thu hộ tiền điện cả về số lượng đối tác và quy mô hợp tác. Phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh để phát triển khách hàng thanh toán qua ngân hàng.


Ông Đặng Hoàng An - Tổng giám đốc EVN trao Bằng khen Thủ tướng Chính phủ cho 3 cá nhân thuộc PC Khánh Hòa tại Hội nghị tổng kết năm 2017 của EVNCPC

Nhóm giải pháp về DVKH bao gồm: lập phương án và thực hiện triển khai ngay từ đầu năm chương trình nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng. Giao nhiệm vụ cụ thể và quán triệt đến từng đơn vị để triển khai thực hiện, vì mục tiêu chung là hướng đến khách hàng, kiểm soát chặt 14 chỉ tiêu về chất lượng DVKH (báo cáo KDDN2 trên CMIS). Tham mưu xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm, đặc biệt là các trường hợp liên quan đến cấp điện trễ hạn cho khách hàng.


Ông Nguyễn Cao Ký - Tổng giám đốc PC Khánh Hòa trao hoa chúc mừng 3 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tại Lễ tổng kết SXKD năm 2017 của PC Khánh Hòa

Rà soát, cải tiến thủ tục, hồ sơ cấp điện theo hướng thuận tiện cho khách hàng; ứng dụng mạnh CNTT trong xử lý thủ tục cấp điện, quản lý và luân chuyển hồ sơ cấp điện giữa các bộ phận. Triển khai áp dụng triệt để quyết định 505 của EVN về quy trình cung cấp dịch vụ điện và quyết định 1050 về ban hành quy trình kinh doanh điện năng của EVN đến từng CBCNV, đặc biệt là CBCNV trong lĩnh vực KD&DVKH.

Chuẩn hóa công tác thông báo thông tin ngừng giảm cung cấp điện, đảm bảo thông tin thông báo đúng, kịp thời. Nhắn tin SMS thông báo lịch mất điện đến khách hàng. Triển khai việc thu tiền bằng laptop/smartphone và máy in nhiệt (thay thế cho việc thu bằng biên nhận in sẵn truyền thống). Thực hiện thu tiền điện trực tuyến (online) tại các điểm thu, có dự phòng giải pháp thu offline trong trường hợp sự cố kết nối CMIS.

Phát huy thành quả đạt được, trong năm 2018, PC Khánh Hòa sẽ tiếp tục triển khai thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng KD&DVKH đã mang lại hiệu quả trong năm 2017. Theo đó tập trung một số nội dung sau: triển khai thay công tơ điện tử và lắp đặt hệ thống RF-Spider cho toàn bộ công tơ trên lưới và triển khai Spider-GIS hoàn thành ít nhất 03 Điện lực trong năm 2018, triển khai việc thu tiền bằng laptop/smartphone và máy in nhiệt cho toàn bộ 08 Điện lực, loại bỏ hoàn toàn việc in biên nhận truyền thống.

Bên cạnh đó, PC Khánh Hòa sẽ tiếp tục tăng cường phát triển khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng, ưu tiên phát triển khách hàng thanh toán tự động, tăng cường công tác truyền thông để khách hàng hiểu, biết và sử dụng các dịch vụ mà ngành Điện đang cung cấp, phối hợp với Sở Thông tin truyền thông triển khai các dịch vụ điện trên cổng thông tin điện tử trực tuyến của tỉnh Khánh Hòa để khách hàng dễ dàng tiếp cận, phối hợp với Sở Công Thương triển khai thực hiện cơ chế “một cửa liên thông” giữa cơ quan quản lý nhà nước và ngành Điện trong việc giải quyết thủ tục cung cấp điện cho khách hàng.

Chí Diễu

 


  Video clip
  Hình ảnh
 
  Lượt truy cập