Đổi mới công tác thu tiền điện tại PC Khánh Hòa
22/04/2018 13:17
Nhằm đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác thu tiền điện, vừa qua PC Khánh Hòa đã triển khai đầu tư hệ thống máy tính xách tay kết hợp với máy in nhiệt tại tại các điểm thu thuộc 8 Điện lực trực thuộc Công ty.

57 máy tính xách tay và 57 thiết bị kết nối USB 3G để thu tiền điện trực tuyến với tổng chi phí đầu tư hơn 535 triệu đồng đã được PC Khánh Hòa phân bổ cho các Điện lực để triển khai thu tiền điện tại các điểm thu, loại bỏ hoàn toàn việc in biên nhận truyền thống theo chỉ đạo của EVNCPC.


Một điểm thu tiền điện tại khu vực Điện lực Vĩnh Nguyên

Việc triển khai ứng dụng công nghệ mới vào công tác thu tiền điện thông qua máy tính xách tay có nhiều ưu điểm: giải quyết triệt để các vướng mắc của phương thức thu tiền điện trước đây, không hạn chế hóa đơn giao thu cho thu ngân viên, kiểm soát hiệu quả số lượng hóa đơn thu được, chấm dứt hoàn toàn việc in biên nhận truyền thống, hạn chế tối đa việc chấm nợ thủ công trên chương trình CMIS 2.0, và đặc biệt là nâng cao năng suất lao động cho bộ phận công nợ tại các đơn vị Điện lực.


Ông Nguyễn Chí Diễu - Trưởng phòng Kinh doanh PC Khánh Hòa trả lời phóng viên về công tác triển khai điểm thu tiền điện tại Khánh Hòa

Bên cạnh các ưu điểm đã nêu, việc tổ chức thu điểm thông qua ứng dụng công nghệ thông tin với máy tính xách tay và máy in nhiệt còn mang lại hiệu quả kinh tế khá lớn cho PC Khánh Hòa, giúp tiết kiệm hơn 454 triệu đồng mỗi năm do giảm được các chi phí phục vụ cho quy trình in biên nhận truyền thống.

Tháng 9/2017, PC Khánh Hòa đã xây dựng hoàn chỉnh phần mềm thu điểm trên máy tính xách tay phục vụ in biên nhận bằng máy in nhiệt. Và đến tháng 03/2018, Công ty đã phân bổ toàn bộ 57 máy tính xách tay cùng các thiết bị liên quan về các Điện lực, tổ chức các chương trình đào tạo, hướng dẫn sử dụng ứng dụng cho bộ phận công nợ và thu ngân viên, tạo điều kiện cho thu ngân viên làm quen với việc đăng nhập chương trình bằng tài khoản CMIS cá nhân…

Được biết, sau khi triển khai công tác thu tiền điện tại các điểm thu với công nghệ mới, mặc dù mới được tiếp cận với quy trình và thiết bị hiện đại nhưng qua khai thác trong một thời gian ngắn, các thu ngân viên đều có ý kiến tích cực khi so sánh với phương thức thu tiền điện trước đây, đồng thời các đối tượng khách hàng sử dụng điện cũng có những đánh giá tốt về những tiện ích mà phương thức thu tiền điện mới mang lại.

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cung ứng điện năng cho nhân dân và tăng năng suất lao động, PC Khánh Hòa đang tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới vào công tác quản lý sản xuất kinh doanh, trên cơ sở đó cải tiến hơn nữa các khâu của công tác kinh doanh – dịch vụ khách hàng theo chiều hướng gọn, nhẹ, hiệu quả, nhằm phấn đấu đạt mục tiêu đáp ứng nhu cầu của khách hàng sử dụng điện ngày một tốt hơn.

Hồng Tú

 


  Video clip
  Hình ảnh
 
  Lượt truy cập