Điện lực Diên Khánh – Khánh Vĩnh chú trọng giảm tổn thất điện năng
k
06/07/2018 10:31
Năm 2018, Điện lực Diên Khánh – Khánh Vĩnh thuộc PC Khánh Hòa đã không ngừng nỗ lực thực hiện các giải pháp trong quản lý vận hành và kiểm tra sử dụng điện nhằm hoàn thành chỉ tiêu giảm tỉ lệ tổn thất điện năng do Công ty giao.

Công tác giảm TTĐN, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện (ĐTCCCĐ), quản lý kỹ thuật (QLKT) là công tác thường xuyên và trọng tâm của các đơn vị trực thuộc PC Khánh Hòa. Tổn thất điện năng có 2 nội dung chính: Tổn thất kỹ thuật và tổn thất kinh doanh. Do đó, để công tác giảm TTĐN được hiệu quả, bên cạnh chú trọng về công tác giảm tổn thất kỹ thuật thì công tác giảm tổn thất kinh doanh cũng được các đơn vị hết sức quan tâm. Theo đó, các đơn vị đã chú trọng triển khai công tác hiệu suất khu vực, tính toán TTĐN trên CMIS, quản lý hệ thống đo đếm, cập nhật trên CMIS và kiểm tra sử dụng điện…

Để làm tốt công tác tính toán hiệu suất khu vực, hàng tháng các Điện lực đều tiến hành cập nhật thông tin các công tơ đầu nguồn trên cây tổn thất của chương trình CMIS đúng tuyến. Bên cạnh, các đơn vị cũng tăng cường kiểm soát phiên ghi điện hạ áp và trung áp đúng thời gian quy định, ngoài ra công tác phúc tra chỉ số trạm hay khách hàng có sản lượng bất thường cũng được hết sức quan tâm.

Quản lý hệ thống đo đếm, kiểm tra sử dụng điện đóng vai trò vô cùng quan trọng trong công tác giảm TTĐN tại các đơn vị cơ sở. Nhận biết được điều này, ngay từ đầu năm, Điện lực Diên Khánh – Khánh Vĩnh đã lập kế hoạch kiểm tra hệ thống đo đếm và kiểm tra sử dụng điện theo tuần, tháng, quý, năm, công tác này được giao cho Tổ kiểm tra giám sát mua bán điện trực thuộc Phòng kinh doanh của Điện lực triển khai.


Công nhân Điện lực Diên Khánh – Khánh Vĩnh đang kiểm tra thông số kỹ thuật tại TBA xã Diên Phú

Theo đó, công tác kiểm tra sử dụng điện đã tập trung vào các trạm có tổn thất cao, các trạm biến áp chuyên dùng, các khách hàng thuộc trạm công cộng có sản lượng điện tiêu thụ bất thường; khách hàng đo đếm có hệ số nhân dùng điện qua trạm biến áp công cộng; khách hàng sử dụng điện cho nhiều mục đích; khách hàng có giá mua điện sản xuất; khách hàng sử dụng điện 2 công tơ cùng địa điểm… Và một công cụ hỗ trợ đắc lực cho công tác trên chính là khai thác triệt để chương trình đo xa, theo dõi sản lượng điện hàng ngày của khách hàng để kịp thời phát hiện các bất thường trên hệ thống đo đếm.

5 tháng đầu năm 2018, Điện lực Diên Khánh – Khánh Vĩnh đã tiến hành kiểm tra được 3.415 lượt kiểm tra sử dụng điện, kiểm tra toàn bộ hệ thống đo đếm gián tiếp, 63 trường hợp khách hàng vi phạm sử dụng điện đã được lập biên bản để xử lý truy thu; trong đó: 30/63 trường hợp đã xử lý, với số tiền truy thu được: 25.974.790 đồng; phát hiện 5 khách hàng (03 khách hàng thuộc trạm biến áp chuyên dùng và 02 công tơ 3 pha) có sự cố về hệ thống đo đếm và đã được xử lý; 36 khách hàng bị phát hiện vi phạm sử dụng điện thông qua chương trình RF-SPIDER; 29 khách hàng được áp lại giá bán điện có mức giá cao hơn…

Ngoài sự nỗ lực của toàn thể cán bộ công nhân viên trong đơn vị, Điện lực Diên Khánh - Khánh Vĩnh cũng đã tận dụng hệ thống thu ngân viên dịch vụ hỗ trợ phát hiện các khách hàng có dấu hiệu vi phạm sử dụng điện, sử dụng điện sai mục đích, sử dụng 2 công tơ cùng mục đích tại 1 địa điểm,… kịp thời cung cấp thông tin về Điện lực để đơn vị có kế hoạch tổ chức kiểm tra thực tế. Đây được đánh giá là một trong những kênh thông tin rất hiệu quả trong công tác giảm tổn thất điện năng tại đơn vị.

Giảm tổn thất điện năng được đánh giá là một trong những chỉ tiêu quan trọng trong năm 2018, Điện lực Diên Khánh - Khánh Vĩnh đã và đang tập trung triển khai nhiều công tác có liên quan chặt chẽ với nhau, kết nối các bộ phận trong dây chuyền sản xuất tại đơn vị một cách nhịp nhàng nhằm mục tiêu hoàn thành tốt các chỉ tiêu về công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng.

Minh Khoa

 


  Video clip
  Hình ảnh
 
  Lượt truy cập