29/07/2021 19:04        

Hành động ấm lòng của khách hàng dành cho nhân viên Điện lực Vĩnh Nguyên

Giữa cái thời buổi số ca mắc Covid-19 tăng lên hàng giờ, tình người được san sẻ khắp mọi miền đất nước, từ miền Bắc miền Trung đến miền Nam, từ cao nguyên xuống đồng bằng thì nhân viên ngành Điện chúng tôi cũng hòa nhịp cùng những tấm lòng ấy bằng những hành động và việc làm thiết thực ủng hộ cho các quỹ phòng chống dịch Covid-19.

Nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất – là một nét đẹp văn hóa trong cuộc sống và hành động này dường như vẫn diễn ra hàng ngày trong công sở, trường học, giữa đời thường. Và chúng tôi, những nhân viên ngành điện cùng tô thêm nét đẹp ấy.

Kết thúc một ngày làm việc giữa tháng 5, cái nắng mùa hè bắt đầu oi bức, nhân viên Điện lực Vĩnh Nguyên phát hiện trên bàn làm việc có cái ví của khách hàng bỏ quên. Sau vài ngày, không thấy khách hàng quay làm tìm, chúng tôi quyết định mở cái ví ra xem thì trong đó có số tiền là 1.225.000đ, không có giấy tờ tùy thân. Tài sản vẫn được giữ nguyên đợi tìm người đánh rơi trả lại. Trích xuất camera theo dõi nhưng lượng khách hàng đến giao dịch thanh toán tiền điện đông nên khó tìm được thông tin của khách hàng. Đến một ngày giữa tháng 7, sau 2 tháng trôi qua chúng tôi tưởng chừng như bế tắc sau khi đã gọi nhiều cuộc điện thoại thì may mắn đã gặp được chủ nhân của chiếc ví đó. Và tài sản đã được trở về với chủ nhân trong sự ngạc nhiên và mừng vui của mọi người.

Trong ảnh: Chị Trương Thị Thanh Bình tại Quầy 01 cửa ĐL Vĩnh Nguyên

Tưởng chừng như mọi việc đã xong, chúng tôi đã làm tròn trách nhiệm của nhân viên ngành điện thì thật bất ngờ sáng ngày 29 tháng 7 năm 2021 vừa qua, Điện lực Vĩnh Nguyên nhận được lá thư cảm ơn của khách hàng - người nhận lại được tài sản đánh rơi. Và càng cảm kích hơn nữa khi chúng tôi biết rằng khách hàng là cụ ông đã gần 80 tuổi, trong tình hình dịch bệnh phức tạp, khách hàng gởi cho chúng tôi lá thư cảm ơn với dòng chữ nắn nót, cẩn thẩn. Trích một đoan trong thư: “ Số tiền tôi nhận lại đúng với số tiền tôi đánh rơi. Tuy không lớn nhưng tấm lòng của nhân viên thì rất lớn … Tôi xin chân thành cảm ơn Công ty và nhân viên có tấm lòng cao cả”.

Và đây cũng không phải là lần đầu nhân viên Điện lực Vĩnh Nguyên góp phần tạo nên nét đẹp ấy. Bản thân tôi vào cuối tháng 4 năm 2021 cũng đã trả lại hơn chục giấy tờ quan trọng (CMND, giấy tờ xe, giấy phép lái xe …) về với đúng chủ nhân của nó và nhận lại lời cảm ơn trân trọng từ người khách này.

Những hành động đẹp của nhân viên Điện lực Vĩnh Nguyên đã góp phần làm tỏa sáng hình ảnh của người công nhân ngành Điện.

Và đáng trân trọng biết bao khi chúng tôi được nhận lại những hành động ấm lòng từ khách hàng, là động lực, giúp chúng tôi có thêm sức mạnh hoàn thành nhiệm vụ trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay.

Chú thích:

Tên Khách hàng: Nguyễn Quý Sùng, 75 tuổi, địa chỉ: 23 Bửu Đóa, phường Phước Long

Tên nhân viên Điện lực Vĩnh Nguyên: Trương Thị Thanh Bình

Thanh Thảo

 
Tin liên quan
Video clip

Hình ảnh
Thăm dò ý kiến
Anh/Chị thanh toán hóa đơn tiền điện qua hình thức nào



Gửi bình chọn  Xem kết quả
Liên kết
Lượt truy cập
Số lượt truy cập: 797500