19/03/2022 22:42        

Đảng bộ PC Khánh Hòa quán triệt Nghị quyết 09-NQ/TW của Bộ Chính trị, nâng cao chất lượng dịch vụ điện, góp phần thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế tỉnh nhà

Vừa qua, Đảng bộ PC Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt Chỉ thị số 09-NQ/TW, ngày 28/01/2022 của Bộ Chính trị và Chương trình hành động số 30-CTr/TU, ngày 23/02/2022 của Tỉnh ủy Khánh Hòa về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Toàn cảnh hội nghị

Tham gia hội nghị gồm toàn thể đảng viên; Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên, cán bộ chủ chốt không phải đảng viên, được tổ chức bằng hình thức trực tuyến tại Hội trường Công ty và 08 điểm cầu trực tuyến đến các đơn vị trực thuộc. Tại Hội nghị, đồng chí Lưu Hồng Vân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy báo cáo, quán triệt nội dung Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Cao Ký – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty phát biểu

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Cao Ký – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty đã quán triệt một số nội dung quan trọng cho toàn đảng bộ: Đảm bảo phòng chống dịch bệnh hiệu quả; đồng thời đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định và liên tục góp phần vào sự phục hồi và phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Tác động từ dịch bệnh Covid-19 đã làm cho nền kinh tế toàn tỉnh Khánh Hòa nói chung sụt giảm (tăng trưởng kinh tế năm 2020: -9,9%; năm 2021: -5,8%). Theo đó, phản ánh sự phát triển kinh tế của tỉnh gắn liền với sự phát triển sản lượng điện, do vậy tiêu dùng sản lượng điện thương phẩm đã giảm:14,9% (năm 2020); 5,32% (năm 2021). Điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến các qui định cách tính tiền lương cho người lao động. Năm 2020, Công ty đã cố gắng thích nghi, thích ứng vượt qua khó khăn thử thách, năm 2021 đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch do EVNCPC giao, đảm bảo ổn định đời sống CBCNV.

Trong năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp nhưng toàn Đảng bộ PC Khánh Hòa, CBCNV Công ty đã rất nỗ lực với hợp cùng chính quyền địa phương các cấp, thích ứng kịp thời và xử lý nhanh chóng những tình huống những yêu cầu của các cấp cơ quan chính quyền địa phương để thực hiện tốt việc cấp điện an toàn, ổn định và liên tục phục vụ cho mục tiêu cao nhất và cấp thiết nhất đó là mục tiêu phòng chống dịch bệnh.

Ngoài ra, PC Khánh Hòa cũng đã đáp ứng được những nhiệm vụ quan trọng để thực hiện nhiệm vụ chính trị trên địa bàn tỉnh nhà: Các kỳ đại hội đảng, bầu cử hội đồng nhân dân các cấp, các hoạt động trọng điểm trong điều hành chống dịch tại các cơ sở y tế, đơn vị cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến. Trong quá trình đó, toàn thể CBCNV PC Khánh Hòa đã rất nỗ lực vượt nhiều khó khăn, thách thức, trực tiếp đi vào vùng dịch, những điểm cách ly tập trung, khu phong tỏa, những gia đình đang nhiễm F0 để hoàn thành nhiệm vụ cấp điện, sửa chữa, xử lý sự cố, hỗ trợ cho người dân nhằm đảm bảo nguồn điện an toàn và liên tục trong điều kiện bình thường mới.

Lực lượng vận hành lưới điện, khắc phục sự cố đã linh hoạt, thích ứng và thực hiện tốt nhiệm vụ phòng chống thiên tai, phòng chống bão lụt trong điều kiện dịch bệnh đầy khó khăn thử thách. Đó là sự đóng góp đầy nỗ lực của từng đảng viên, từng CBCNV ngành điện Khánh Hòa.

Công tác thu tiền điện cũng gặp không ít khó khăn vì dịch bệnh. Sự đóng góp của CBCNV, đặc biệt lực lượng đảng viên trong Công ty rất đáng ghi nhận, thể hiện vai trò xung kích, đi đầu trong mọi lĩnh vực, trong mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty   

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, PC Khánh Hòa đã thực hiện tốt vai trò nhiệm vụ chính trị trong công tác cấp điện an toàn, ổn định, liên tục trên địa bàn toàn tỉnh. Trong năm 2021, Công ty cũng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, các chỉ tiêu kế hoạch. Năm 2022,  với chủ trương của Chính phủ về ban hành cấp visa đơn phương (13 quốc gia), song phương (84 quốc gia) để đẩy mạnh phát triển du lịch trong tình hình mới thì đây cũng là trọng điểm của tỉnh Khánh Hòa, là cơ hội để ngành điện phát triển đột phá nhằm đáp ứng sự phát triển chung của toàn xã hội trên phạm vi toàn tỉnh.

Điều đó, đòi hỏi ngành điện Khánh Hòa trong công tác quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành, kiểm soát phụ tải, dự báo sự tăng trưởng phụ tải từng vùng, từng khu vực cần có sự nắm bắt chặt chẽ và chính xác, kiểm soát được chất lượng cung ứng điện trên toàn địa bàn, không được phép để xảy ra bất kỳ sự cố do chủ quan, do thiên tai.

Trong 2 năm vừa qua và trong những tháng đầu năm 2021, PC Khánh Hòa đã phối hợp cùng với các cấp ban ngành và các đơn vị doanh nghiệp tại địa phương, tổ chức phục vụ cung ứng điện tốt nhất trong điều kiện phụ tải có thể tăng đột biến. Qua 2 năm dịch bệnh, PC Khánh Hòa đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh những giao dịch thông qua môi trường mạng, ứng dụng những phần mềm để quản lý kỹ thuật, quản lý kinh doanh, đồng thời hướng dẫn khách hàng thực hiện các phương tiện trong môi trường mạng để thực hiện nhiệm vụ chủ đạo của tỉnh, của Chính phủ trong công tác chuyển đổi số.

Ông Ký yêu cầu các đồng chí đảng viên bám sát, theo dõi, phối hợp cùng các đồng chí lãnh đạo chi bộ tại các đơn vị để tiếp tục đẩy mạnh sáng kiến trong Công ty, góp phần chuyển đổi mạnh mẽ ứng dụng công nghệ thông tin, ứng dụng các công nghệ mới vào trong quá trình điều hành SXKD của Công ty nhằm đạt được mục tiêu ứng dụng hiệu quả công nghệ 4.0 một cách triệt để. Đây là chính là yêu cầy đặt ra đối với CBCNV, đặc biệt là đối với các đồng chí đảng viên.

Nắm bắt, quán triệt các qui định của Trung ương về những điều đảng viên không được làm; tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo đúng chức năng nhiệm vụ trong điều kiện cụ thể của từng đảng viên tại đơn vị, tại chi bộ của mình. Trên cơ sở đó, từng đồng chí đảng viên phải xây dựng chương trình hành động  cụ thể gắn với chức trách nhiệm vụ, nội dung công việc được giao nhằm cụ thể hóa quá trình học tập rèn luyện và có mục tiêu phấn đấu, định hướng rõ ràng.

Đồng chí Lương Hồng Vân – Phó trưởng ban Tuyên giáo tỉnh ủy Khánh Hòa đánh giá cao công tác dịch vụ khách hàng, chuyển đổi số tại PC Khánh Hòa

Phát biểu tại hội nghị, Bà Lương Hồng Vân – Phó trưởng ban Tuyên giáo tỉnh ủy Khánh Hòa đánh giá cao công tác dịch vụ khách hàng, chuyển đổi số: “Trong những năm gần đây, PC Khánh Hòa đã rất nổ lực trong công tác cấp điện, đặc biệt là công tác chăm sóc khách hàng ngày càng cải thiện rất tốt đáp ứng được nhu cầu của người dân. Ngành điện đã trang bị cơ sở hạ tầng ngày càng hiện đại, đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn và tiết kiệm đó chính là hiệu quả mang lại từ việc chuyển đổi số, qua đó sự hài lòng của khách hàng dùng điện ngày càng được nâng cao rõ rệt.

Huy Tôn

 
Tin liên quan
Video clip

Hình ảnh
Thăm dò ý kiến
Anh/Chị thanh toán hóa đơn tiền điện qua hình thức nào



Gửi bình chọn  Xem kết quả
Liên kết
Lượt truy cập
Số lượt truy cập: 797419