25/10/2022 12:12        

PC Khánh Hòa: Xây dựng văn hóa doanh nghiệp làm nền tảng cho sự phát triển bền vững

Xây dựng văn hóa học tập, đổi mới sáng tạo và phát triển là một trong những phương châm hành động mà PC Khánh Hòa luôn áp dụng trong việc thực thi văn hóa doanh nghiệp tại Công ty trong nhiều năm qua.

PC Khánh Hòa là một trong những doanh nghiệp được bình chọn, vinh danh tại Lễ vinh danh doanh nhân văn hóa xuất sắc thời kỳ đổi mới, doanh nghiệp mạnh và phát triển bền vững

Đã từ nhiều năm nay, cụm từ Văn hóa doanh nghiệp EVN đã trở nên quen thuộc đối với mỗi CBCNV công tác tại PC Khánh Hòa. Văn hóa doanh nghiệp đã thấm vào tư duy, suy nghĩ, hành động và trong từng việc làm của mỗi CBCNV. Xác định sứ mệnh của ngành điện là đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định, liên tục, với chất lượng dịch vụ ngày càng tốt hơn, đảm bảo trách nhiệm với môi trường và cộng đồng, với khẩu hiệu “EVN – Thắp sáng niềm tin”, cùng với phương châm “Người lao động là tài sản quý giá nhất", "Khách hàng là trung tâm”, PC Khánh Hòa đã luôn nỗ lực phấn đấu để làm tốt sứ mệnh của mình, đảm bảo ổn định nguồn điện để phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế, chính trị, xã hội của địa phương, mang đến sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện.

Văn hóa doanh nghiệp dựa trên yếu tố con người

Có nhiều yếu tố tạo nên Văn hóa doanh nghiệp, nhưng yếu tố con người được xem là quan trọng nhất. Bởi vì văn hóa doanh nghiệp được xây dựng từ văn hóa của mỗi cá nhân. Nhận biết được sự quan trọng của yếu tố con người trong xây dựng Văn hóa doanh nghiệp, PC Khánh Hòa đã luôn xem “người lao động là tài sản quý giá nhất”. Vì vậy, việc chăm lo bồi dưỡng, giáo dục, tạo môi trường làm việc thân thiện, đoàn kết trong nội bộ cũng luôn được lãnh đạo Công ty quan tâm.

Công tác đào tạo, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ luôn được duy trì, kiến thức mới thường xuyên được cập nhật thông qua các khóa đào tạo ngắn hạn. Việc rèn luyện đạo đức, bản lĩnh chính trị cho đội ngũ cán bộ quản lý cũng thường xuyên được tổ chức thông qua các buổi nói chuyện chuyên đề, các lớp học bồi dưỡng kiến thức quản lý theo chương trình của EVNCPC tổ chức. Phong trào thi đua lao động sáng tạo, sáng kiến cải tiến kỹ thuật cũng luôn được CBCNV hưởng ứng và tham gia nhiệt tình. Tính đến tháng 8/2022, PC Khánh Hòa là đơn vị dẫn đầu trong EVNCPC với 63 sáng kiến đăng ký tham gia, chiếm 60,5% trên tổng số sáng kiến tham gia giai đoạn 2 trong toàn EVNCPC. Vừa qua, PC Khánh Hòa đã vinh dự được Ban chấp hành Công đoàn Điện lực Việt Nam tặng bằng khen là đơn vị có nhiều sáng kiến đăng ký tham gia trong chương trình “10 nghìn sáng kiến trong công nhân viên chức, lao động Tập đoàn Điện lực Việt Nam” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động.

Công đoàn PC Khánh Hòa được nhận bằng khen về thành tích đã có nhiều sáng kiến đăng ký tham gia Chương trình "10 nghìn sáng kiến trong CNVCLĐ Tập đoàn Điện lực Việt Nam"

Cùng với sự bùng nổ của công nghệ thông tin trong xu hướng toàn cầu hóa, ngành điện nói chung, PC Khánh Hòa nói riêng cũng không nằm ngoài sự phát triển chung của xã hội. Vì vậy, đổi mới tư duy, sáng tạo, năng động để phát triển là yêu cầu bắt buộc trong giai đoạn hiện nay.

Trên cơ sở định hướng chung của Tập đoàn và của Tổng công ty Điện lực miền Trung, PC Khánh Hòa đã ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, trong đó đẩy mạnh các dịch vụ điện trực tuyến, qua đó góp phần mang lại hiệu quả và thuận tiện hơn cho khách hàng sử dụng điện.  

Nếu như trước đây, khách hàng muốn lắp đặt công tơ, thanh toán tiền điện hoặc khi có nhu cầu sử dụng các dịch vụ điện phải đến quầy giao dịch Điện lực để đăng ký, thì giờ đây, chỉ cần thao tác trên máy tính hoặc trên điện thoại thông minh là mọi yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng đều được thực hiện.

Hệ thống RF-Spider giúp khách hàng kiểm soát sản lượng điện tiêu thụ 

Hiện đại hóa hệ thống đo đếm, tiến tới phát triển lưới điện thông minh cũng là một trong những mục tiêu chuyển đổi số hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh của ngành Điện. Đối với công tác đo đếm điện năng, PC Khánh Hòa là một trong những đơn vị đầu tiên hoàn thành việc chuyển đổi 100% công tơ cơ sang công tơ điện tử, giúp cho công tác thu thập dữ liệu từ xa được chính xác hơn. Khách hàng có thể theo dõi, giám sát việc sử dụng điện của gia đình mình vào bất kì lúc nào, từ đó có thể chủ động điều chỉnh việc sử dụng điện một cách tiết kiệm, hợp lý. Chương trình cảnh báo sản lượng điện bất thường cũng đã góp phần trong việc hạn chế được những sai sót về chỉ số công tơ.

“Văn hóa số” – Góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Cách mạng công nghiệp 4.0 đã tạo nên sự khởi sắc cho nền tảng công nghệ số, các dịch vụ điện trực tuyến ra đời đã mang đến cho khách hàng sự trải nghiệm thú vị về “văn hóa số”. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong toàn bộ quá trình giao dịch đã mang lại hiệu quả và thuận lợi cho khách hàng sử dụng điện: giảm được thời gian tiếp cận điện năng, đơn giản hóa các thủ tục, tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận dịch vụ điện theo phương châm 3 dễ là “Dễ tiếp cận - Dễ kiểm tra - Dễ giám sát”.

PC Khánh Hòa hướng dẫn khách hàng tham gia trải nghiệm các dịch vụ điện trực tuyến

Song song với việc thực hiện lộ trình chuyển đổi số theo định hướng của ngành, PC Khánh Hòa đã và đang đẩy mạnh việc cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến. Theo đó, đến hết tháng 9/2022, tỷ lệ khách hàng giao dịch 12 dịch vụ cung cấp điện qua Trung tâm CSKH và các Trung tâm/Cổng dịch vụ công, khách hàng giao dịch theo phương thức điện điện tử và khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện trực tuyến mức độ 4 đạt xấp xỉ 100%. Tỷ lệ số hóa đơn dịch vụ điện được thanh toán qua các kênh không dùng tiền mặt đạt tỷ lệ 99,6%, vượt 4,6% so với kế hoạch. Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ điện trên môi trường mạng như Web CSKH, email, App CSKH EVNCPC đạt 100% kế hoạch EVNCPC giao.

Việc ứng dụng hợp đồng điện tử thay cho hợp đồng giấy truyền thống cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác KD&DVKH mà PC Khánh Hòa thực hiện rất tốt tại đơn vị. Tính đến hết tháng 9/2022, số khách hàng sinh hoạt đã thực hiện chuyển sang hợp đồng điện tử gần 159.000 khách hàng, đạt 45,37% trên tổng số khách hàng sinh hoạt. Sau khi chuyển đổi, toàn bộ việc khai thác, kiểm tra, quản lý hợp đồng mua bán điện của từng khách hàng được tra cứu tại website https://cskh.cpc.vn, giúp khách hàng dễ dàng tra cứu chi tiết thông tin hợp đồng.

Khẩu hiệu “EVN, thắp sáng niềm tin” không chỉ là khẩu hiệu, mà còn là cam kết của ngành điện đối với Chính phủ, với Nhân dân. Để thực thi được điều đó, tập thể CBCNV PC Khánh Hòa đã và đang không ngừng nỗ lực học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, rèn luyện tu dưỡng đạo đức, tận tâm, trách nhiệm, đoàn kết xây dựng tập thể vững mạnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Chính phủ, niềm tin của khách hàng và đối tác, niềm tin của người lao động, của cộng đồng; góp phần cùng nhau phấn đấu để xây dựng EVN trở thành doanh nghiệp số có văn hóa tiêu biểu của đất nước, đó cũng chính là giá trị cốt lõi để hướng đến xây dựng văn hóa "tin cậy, trách nhiệm, tiên phong và sáng tạo” trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Hồng Minh

 
Tin liên quan
Video clip

Hình ảnh
Thăm dò ý kiến
Anh/Chị thanh toán hóa đơn tiền điện qua hình thức nào



Gửi bình chọn  Xem kết quả
Liên kết
Lượt truy cập
Số lượt truy cập: 574554