Hướng đến kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống ngành Điện Việt Nam, để tri ân những đóng góp cũng như sự ủng hộ của khách hàng đối với ngành Điện, thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Trung, PC Khánh Hòa đồng loạt triển khai các hoạt động Tri ân khách hàng sử dụng điện trên địa bàn với chủ đề “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”.
Trong những năm qua, công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng luôn được PC Khánh Hòa đặc biệt quan tâm, chú trọng. Đổi mới phương thức phục vụ, nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng đến phương châm: “trách nhiệm - chuyên nghiệp – thân thiện”, là một trong những tiêu chí mà Công ty luôn hướng đến nhằm mang lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện.

Các hoạt động tri ân khách hàng được triển khai tại đơn vị từ tháng 12 đến hết tháng 1/2022 với nhiều nội dung thiết thực, thông qua các hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng, thực hiện lồng ghép việc tuyên truyền, hỗ trợ người dân, các doanh nghiệp sử dụng điện an toàn tiết kiệm, hiệu quả.

Thông điệp của tháng tri ân khách hàng được PC Khánh Hòa thông báo rộng rãi thông qua việc treo paner trước phòng giao dịch, trụ sở làm việc của các Điện lực, đồng thời thực hiện gửi tin nhắn tri ân khách hàng qua Email, qua Website cũng như trên Facebook của Công ty.

Bên cạnh đó, Công ty cũng đã triển khai văn bản đến toàn thể CB CNV trong đơn vị quán triệt về mục đích, ý nghĩa của tháng tri ân khách hàng, qua đó nêu cao tinh thần, thái độ phục vụ, văn hóa ứng xử của nhân viên trong công tác phục vụ, chăm sóc khách hàng. Tổ chức tiếp nhận, giải quyết các yêu cầu của khách hàng nhanh chóng, chính xác với tinh thần cầu thị, trách nhiệm, thái độ ứng xử lịch sự, văn minh. Tập trung các giải pháp đảm bảo chất lượng dịch vụ; hỗ trợ tối đa khi khách hàng có yêu cầu.

Đối với công tác vận hành lưới điện, tuân thủ nghiêm túc việc đảm bảo an toàn, ổn định nguồn điện để phục vụ khách hàng; tăng cường công tác quản lý kỹ thuật, kiểm tra bảo dưỡng định kỳ lưới điện; thực hiện nghiêm túc thời gian đóng, cắt điện theo thông báo, sẵn sàng khắc phục kịp thời khi có sự cố xảy ra.

Nhiều chương trình tri ân khách hàng được triển khai cụ thể như: thực hiện “miễn phí công tác thí nghiệm điện” cho 60 khách hàng có TBA chuyên dùng. Vệ sinh miễn phí TBA cho các khách hàng doanh nghiệp, thực hiện bảo dưỡng, bảo trì MBA cho các khách hàng sử dụng điện quan trọng trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh những chương trình dành cho khách hàng ngoài sinh hoạt, có 275 khách hàng sinh hoạt có hoàn cảnh khó khăn, sống trong điều kiện môi trường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn điện cũng được Công ty tặng “thẻ bảo hiểm an toàn điện”. 50 hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách, khách hàng tại các khu vực có nguy cơ mất an toàn điện cao được hỗ trợ kiểm tra, thi công lại đường dây sau công tơ, thay thế đuôi đèn, bóng đèn, bảng điện… tư vấn cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả và 50 hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi dự án xây dựng cao tốc Bắc - Nam cũng được Công ty thực hiện hỗ trợ di dời đường dây sau công tơ.

Song song với công tác thi công, sửa chữa, cải tạo lưới điện cho khách hàng, Lãnh đạo các Điện lực trực thuộc cũng trực tiếp đến thăm hỏi các doanh nghiệp trên địa bàn Điện lực quản lý, qua đó ghi nhận những ý kiến đóng góp trực tiếp từ phía khách hàng, đồng thời nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp lớn, từ đó có phương án tính toán các chỉ tiêu kế hoạch tại Điện lực sao cho phù hợp trong năm tiếp theo.

Để thể hiện trách nhiệm với cộng đồng trong các hoạt động xã hội, nêu cao tinh thần, nghĩa cử cao đẹp của người Việt Nam, Công đoàn và Đoàn thanh niên đã phát động chương trình “Tuần lễ hồng” do Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Trung phát động. Chương trình có ý nghĩa rất lớn, đã thu hút được đông đảo CB CNV trong và ngoài đơn vị nhiệt tình tham gia với 133 đơn vị máu đã được tiếp nhận từ chương trình.

Đoàn thanh niên Công ty phối hợp với Tỉnh đoàn triển khai chương trình “Thắp sáng đường quê” với nhiều công trình có ý nghĩa và mang tính thiết thực. Cụ thể như tuyến đường liên thôn được thực hiện tại thôn Ngọc Sơn xã Ninh Sơn TX Ninh Hòa đã mang lại niềm vui, mang lại ánh sáng điện, ánh sáng văn hóa đến với người dân khu vực nơi đây.
Công tác đền ơn đáp nghĩa cũng được luôn được quan tâm và thực hiện thường xuyên. Nhân dịp tháng tri ân khách hàng, Công ty thực hiện thăm hỏi, hỗ trợ các Mẹ Việt Nam anh hùng, người già neo đơn trên địa bàn địa phương, qua đó thể hiện được trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng, tô đậm thêm nét đẹp truyền thống nghĩa tình của dân tộc Việt Nam.
Có thể nói, tháng “Tri ân khách hàng” năm 2022 là tổng hợp tất cả các hoạt động từ sản xuất, kinh doanh dịch vụ đến công tác an sinh xã hội. Đó cũng là sự tri ân của ngành Điện nói chung, công ty cổ phần Điện lực Khánh Hòa nói riêng hướng đến cộng đồng, hướng đến khách hàng sử dụng điện.
Mặc dù năm 2022, PC Khánh Hòa cũng là một trong những doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong bối cảnh khó khăn chung của đất nước. Tuy nhiên, với mục tiêu đảm bảo ổn định nguồn điện phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế, chính trị, an sinh xã hội, thì công tác nâng cao chất lượng dịch vụ điện, đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng cao của khách hàng cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng mà PC Khánh Hòa luôn hướng đến.
Hy vọng rằng, với tinh thần đoàn kết, sáng tạo vốn có của tập thể Lãnh đạo, CB CNV trong Công ty, cùng với những nỗ lực trong việc ngày càng phấn đấu nâng cao chất lượng dịch vụ, đổi mới cung cách phục vụ, PC Khánh Hòa sẽ ngày càng nhận được nhiều hơn nữa sự ủng hộ, chia sẻ từ phía khách hàng sử dụng điện, góp phần xây dựng nên hình ảnh người thợ điện “trí tuệ, thanh lịch, văn minh”, luôn tạo được niềm tin yêu trong lòng khách hàng, xứng đáng với khẩu hiệu mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã lựa chọn “EVN- Thắp sáng niềm tin”.
Hồng Minh