21/02/2023 10:18        

PC Khánh Hòa: Nỗ lực cài đặt, hướng dẫn các ứng dụng CSKH trên đảo Trí Nguyên

Những ngày đầu năm 2023, tiết trời trong xanh, đảo Trí Nguyên - phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang, Khánh Hòa hiện ra hiền hòa với hàng trăm tàu cá, ghe thuyền, nối đuôi nhau đậu san sát. Như đã thông báo trước đó, đoàn công tác Điện lực Vĩnh Nguyên đã có mặt từ rất sớm trên đảo để cài đặt, hướng dẫn các ứng dụng chăm sóc khách hàng sử dụng điện qua smartphone, hỗ trợ khách hàng thanh toán tiền điện trực tuyến, theo dõi sản lượng điện tiêu thụ hằng ngày…

Ảnh đảo Trí Nguyên

Đảo Trí Nguyên nằm trong vịnh Nha Trang, cách trung tâm thành phố khoảng 10km, là nơi có nhịp sống bình yên, mọi thứ diễn ra chậm rãi giống như làn sóng vỗ nhẹ vào bờ. Để ra được đảo, đoàn công tác Điện lực Vĩnh Nguyên đã di chuyển bằng cano khoảng 15 phút.

Có điện lưới quốc gia từ năm 2009, thông qua tuyến cáp ngầm vượt biển dài hơn 1.200m, cuộc sống người dân trên đảo đã dần “thay da đổi thịt”. Những năm trở lại đây, với những lợi thế riêng, hơn 1000 hộ dân (khoảng 3.800 nhân khẩu) trên đảo Trí Nguyên không chỉ mưu sinh bằng nghề đi biển mà còn chú trọng phát triển kinh tế du lịch biển đảo. Các nhà hàng, khách sạn ngày càng được xây dựng khang trang, hiện đại hơn. Những lồng bè nuôi hải sản, tôm hùm…cũng được người dân đầu tư nhiều thêm để phát triển kinh tế.

Đảo Trí Nguyên

Hiện tại, Điện lực Vĩnh Nguyên (PC Khánh Hòa) đang quản lý, vận hành hệ thống lưới điện khu vực đảo Trí Nguyên, với tổng cộng 2,414km đường dây trung áp, 4 trạm biến áp công cộng, công suất 875kVA cấp điện dân sinh cho toàn đảo. Đồng thời, đơn vị đã triển khai lắp đặt và đưa vào vận hành 100% công tơ đọc dữ liệu từ xa qua hệ thống RF-Spider, mang lại những thuận lợi trong công tác ghi chỉ số, kiểm tra giám sát, đồng thời tăng độ tin cậy cho 962 khách hàng sử dụng điện trên đảo.

Ảnh Điện lực Vĩnh Nguyên

Để hỗ trợ người dân trên đảo tiếp cận, sử dụng công nghệ số, đặc biệt là ứng dụng theo dõi, tra cứu hóa đơn tiền điện (App EVNCPC CSKH) nhanh chóng, tiện lợi của Tổng công ty Điện lực miền Trung. Với nhiều điểm nổi bật như: Thanh toán tiền điện online tại nhà; dễ dàng theo dõi chỉ số điện hàng ngày, tiền điện hàng tháng; nhận thông báo lịch ngừng giảm cung cấp điện, lịch ghi chỉ số; đăng ký dịch vụ cấp điện mới, báo hư, sửa chữa…; App EVNCPC CSKH đã được đa số người dân trên đảo đón nhận, hưởng ứng.

Chị Phạm Thị Đoạt - Tổ 1, Trí Nguyên, Nha Trang rất thích thú khi được đoàn công tác Điện lực Vĩnh Nguyên cài đặt, hướng dẫn sử dụng App chăm sóc khách hàng. Đặc biệt, chị nhiệt tình ủng hộ việc nhận thông báo về điện qua App/Zalo. Chị chia sẻ, do đảo xa đất liền nên chị rất hạn chế trong việc đi lại, thanh toán tiền điện. Từ giờ, chị sẽ sử dụng App chăm sóc khách hàng này để thanh toán tiền điện hàng tháng ngay trên chiếc điện thoại thông minh của mình.

Khác với chị Đoạt, anh Trần Duy Phong - Tổ 2, Trí Nguyên, đã trải nghiệm ứng dụng này. Anh cho biết, nhờ App anh đã kiểm tra được lượng điện tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng của gia đình, từ đó, dễ dàng điều chỉnh  lượng điện sử dụng phù hợp và tiết kiệm hơn.

Sau hai ngày làm việc, đoàn công tác không chỉ hoàn thành nhiệm vụ được giao mà còn có cơ hội hiểu thêm về con người, lịch sửtừ lúc dân cư bắt đầu lập nghiệp nơi đây qua những câu chuyện kể gần gũi, thân thiết của bà con xóm đảo Trí Nguyên.

Phương Thảo

 
Tin liên quan
Video clip

Hình ảnh
Thăm dò ý kiến
Anh/Chị thanh toán hóa đơn tiền điện qua hình thức nào



Gửi bình chọn  Xem kết quả
Liên kết
Lượt truy cập
Số lượt truy cập: 654355