Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đa dạng hóa các hình thức giao tiếp, cung cấp thông tin một cách đầy đủ về hình thức và nội dung, Điện lực Vạn Ninh thuộc PC Khánh Hòa đang tăng cường nhân sự tập trung tại các bưu điện, nhà văn hóa thôn/xã, đẩy mạnh công tác cài đặt App chăm sóc khách hàng, Zalo Oficial Account (Zalo OA) trên thiết bị điện thoại thông minh cho khách hàng sử dụng điện.

CBCNV Điện lực Vạn Ninh - PC Khánh Hòa hướng dẫn, cài đặt App EVNCPC CSKH cho khách hàng tại xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh
Cách thành phố Nha Trang khoảng 60km, Vạn Ninh là một huyện ven biển tương đối phát triển nằm ở phía Bắc của tỉnh Khánh Hòa. Huyện có 13 đơn vị hành chính trực thuộc, bao gồm thị trấn Vạn Giã và 12 xã. Dân cư sinh sống chủ yếu bằng nông nghiệp và ngư - lâm nghiệp. Đây cũng chính là địa phương có dự án đường cao tốc Vân Phong-Nha Trang đi qua đang được xây dựng. Điện lực Vạn Ninh là đơn vị trực thuộc PC Khánh Hòa được giao quản lý vận hành lưới điện phân phối và kinh doanh điện năng trên địa bàn với hơn 43km đường dây cao áp 110kV, hơn 274km đường dây trung áp 22kV, 398km đường dây hạ áp, phục vụ cấp điện cho 40.546 khách hàng.
Để truyền tải được thông tin một cách đầy đủ cả về hình thức lẫn nội dung, tiến tới xây dựng hoàn chỉnh công tác chăm sóc khách hàng, đa dạng hóa các hình thức giao tiếp với khách hàng sử dụng điện trên địa bàn, Điện lực đã triển khai thực hiện chuyển đổi việc gửi thông báo đến khách hàng từ hình thức nhắn tin truyền thống SMS sang các hình thức trực tuyến như: Zalo, ứng dụng chăm sóc khách hàng App EVNCPC CSKH của Tổng công ty Điện lực miền Trung, email…Bước đầu đã được khách hàng đón nhận và hưởng ứng.

Trực tiếp có mặt tại các bưu cục địa phương, nhà văn hóa các thôn/xã để hỗ trợ khách hàng cài đặt, hướng dẫn sử dụng App EVNCPC CSKH
Theo đó, ngay từ đầu năm 2023, đơn vị đã xây dựng kế hoạch triển khai công tác tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng cài App, Zalo OA tại tất cả các xã, thị trấn trên toàn huyện. Hiện tại, CBCNV Phòng Kinh doanh, lực lượng Đội Quản lý vận hành đường dây và Trạm đơn vị đã được tăng cường chia làm nhiều nhóm, trực tiếp có mặt tại các bưu cục địa phương, nhà văn hóa các thôn/xã… để hỗ trợ khách hàng cài đặt, hướng dẫn sử dụng App EVNCPC CSKH, quan tâm và theo dõi Zalo OA …
Quá trình triển khai cài đặt, tuy gặp không ít khó khăn do khách hàng chưa sử dụng điện thoại thông minh, số ít khách hàng chưa quan tâm đến ứng dụng vì sản lượng điện tiêu thụ hàng tháng sử dụng của gia đình không nhiều…nhưng phần lớn đa số khách hàng đều nhiệt tình hưởng ứng khi được nhân viên ngành điện tư vấn về lợi ích mà App mang lại. Nếu như hình thức nhắn tin qua SMS bị ràng buộc về mặt kỹ thuật, hạn chế số lượng ký tự cho mỗi tin nhắn thì việc gửi thông báo, tin nhắn điện tử qua các kênh App, Zalo, email rất dễ dàng và chuyển tải đầy đủ các thông tin cần gửi đến khách hàng.
Anh Trần Hiệp – Tổ dân phố 14, thị trấn Vạn Giã, Vạn Ninh rất hài lòng khi dùng App EVNCPC CSKH hai năm qua. “Có rất nhiều dịch vụ điện trực tuyến được tích hợp trên App, bản thân tôi đã dùng App để theo dõi sản lượng điện để gia đình có kế hoạch sử dụng tiết kiệm. Ngoài ra, tôi còn trải nghiệm các dịch vụ khác như: nhận thông báo tiền điện, thông báo mất điện theo kế hoạch, thay đổi/bổ sung thông tin hợp đồng, đề nghị kiểm tra công tơ điện” - Anh Trần Hiệp chia sẻ thêm.
Quyết Trung